Diosa International Clinic - Phòng khám thẩm mỹ quốc tế 5* đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam áp dụng BẢO HIỂM THẨM MỸ

Phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành hẳn, ổn định và đẹp tự nhiên?

Phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành? Đây là câu hỏi thường gặp của các chị em có nhu cầu làm đẹp. Để giải đáp câu hỏi, mời chị em cùng theo dõi bài viết sau

Phẫu thuật vùng kín là nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ với mong muốn lấy lại sự tự tin, quyến rũ và cảm giác thăng hoa trong "cuộc yêu". Thế nhưng sau phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành? Hãy cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi để giải đáp thắc mắc này nhé! 

1. Phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành? Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương 

Làm đẹp vùng kín là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo cho người phụ nữ hiện đại. Bởi các yếu tố về tuổi tác, sinh nở, lão hóa, viêm nhiễm phụ khoa,.... khiến “vùng kín” chảy xệ và khó co lại được. 

Làm đẹp vùng kín không chỉ giúp bề ngoài của “cô bé” được cải thiện mà còn giúp tăng độ đàn hồi, tăng độ hưng phấn, cải thiện thêm về cảm giác và cơ học. 

Vậy phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành? Thông thường thời gian lành vết thương phẫu thuật vùng kín là từ 7 - 10 ngày. Tuy nhiên, quá trình này cũng có thể kéo dài đến 4 tuần tùy thuộc vào yếu tố cơ địa và sự lão hóa cơ thể.

Phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành? Phụ thuộc vào cơ địa, sự lão hóa của từng người mà thời gian lành có thể từ 7 - 10 ngày. 

Bên cạnh đó, quá trình hồi phục vết thương còn tùy thuộc vào các yếu tố sau: 

1.1. Thẩm mỹ vùng kín bao lâu thì lành? Phụ thuộc vào kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ 

Trình độ và tay nghề của bác sĩ phẫu thuật chính là yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian “vùng kín” lành sớm hay muộn. Bởi “cô bé” là khu vực nhạy cảm, chỉ vần vết thương nhỏ cũng mất nhiều máu và khiến chị em có cảm giác đau rát, khó chịu. 

Bác sĩ giàu kinh nghiệm, mắt thẩm mỹ tinh tế sẽ đảm bảo hạn chế tình trạng đau đớn. Cũng như đường mổ chuẩn, không xâm lấn đến những vùng xung quanh âm đạo sẽ giúp môi bé lành nhanh. Còn tay nghề bác sĩ kém, thiếu chuyên môn thì kỹ thuật rạch mổ, khâu sẽ dính sai sót, xâm lấn nhiều gây tổn thương nặng cho “cô bé”. Không chỉ lâu lành, vết thương còn để lại sẹo và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng làm mẹ của người phụ nữ. 

Đội ngũ bác sĩ phẫu thuật vùng kín chuyên nghiệp tại Viện Thẩm Mỹ DIOSA 

Chính vì vậy, chị em hãy lựa chọn và tìm hiểu thật kỹ cơ sở thẩm mỹ. Hãy chọn những địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín uy tín sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, có tâm với nghề sẽ giúp tạo hình môi bé đẹp, an toàn, ít đau và nhanh khỏi. 

1.2. Cách chăm sóc, kiêng cữ của chị em sau phẫu thuật 

Cách chăm sóc, kiêng cữ của chị em sau phẫu thuật cũng là yếu tố quyết định phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành. Bởi lẽ, nếu chị em nào tuân thủ đúng quy định bác sĩ thì chỉ trong khoảng thời gian 4 tuần là “cô bé” đã hồi phục hoàn toàn.

Ngược lại, nếu chị em chủ quan không chăm sóc vết khâu sau sinh đúng cách và thực hiện đúng hướng dẫn bác sĩ tại nhà thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn và để lại nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. 

1.3. Chế độ ăn uống sau phẫu thuật 

Việc ăn uống không khoa học sau phẫu thuật cũng là nguyên nhân khiến cho vết thương mau lành. Chị em hãy lên chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh và uống đủ nước sẽ giúp vết mổ nhanh chóng hồi phục, tránh được những rủi ro, biến chứng ngoài ý muốn. 

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp chị em lành nhanh vết thương sau khi phẫu thuật 

2. Phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành? Quá trình lành vết thương diễn ra thế nào?

Chi tiết quá trình hồi phục vết thương sau khi phẫu thuật như sau: 

  • Ngày đầu tiên: Sau phẫu thuật “cô bé” sẽ sưng đỏ và chảy máu. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tiêu sưng, giảm đau giúp ngăn chặn máu chảy nhiều. 

  • 5 ngày tiếp theo: Máu sẽ chảy ít nhưng “cô bé” vẫn còn sưng. Chị em nên chườm đá để giảm sưng đau. Đồng thời nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ. 

  • Sau 7 ngày: Vết thương sẽ khô và khít dần lại, vùng kín dần dần trở lại trạng thái ổn định, bớt đỏ và đau. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này chị em nên tránh hoạt động mạnh, đi lại nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến vết thương. Sau khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày, bác sĩ sẽ tiến hành tháo chỉ khâu để chị em cảm thấy thoải mái hơn. 

3. 6 mẹo giúp đẩy nhanh thời gian lành vết thương sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín 

Ngoài tìm hiểu thời gian phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành? Chị em nên áp dụng thêm một số mẹo sau để vết thương nhanh lành sau quá trình phẫu thuật. 

3.1. Chườm đá lạnh khi bị đau 

Hậu phẫu thuật cắt, chỉnh hình vùng kín sẽ có biểu hiện sưng đỏ đau rát, để giảm sưng chị em hãy liên tục chườm đá lạnh. Hãy thực hiện việc chườm đá 4 - 5 lần trong 7 ngày đầu tiên, mỗi lần kéo dài khoảng 15 phút. Chị em nên lưu ý nên lấy đá sạch và khăn sạch, vải mềm để tránh “cô bé” bị nhiễm khuẩn. 

Chườm đá lạnh là cách giúp chị em giảm đau rát vùng kín 

3.2. Kiêng cữ quan hệ tình dục

Tuyệt đối không nên quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật vùng kín. Lúc này vết thương chưa có lành mà các tác động bên ngoài có thể gây chảy máu, sưng đau. Tốt nhất chị em nên kiêng cữ đến khi “vùng kín” lành hẳn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả hai. 

Chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 60 ngày để “cô bé” dần hồi phục. 

3.3. Đặt một chiếc gối dưới mông khi nằm

Chị em cũng nên chú ý khi đi lại hoạt động. Đặc biệt, lúc nằm chị em hãy đặt một chiếc gối cotton dưới mông để vùng kín được nâng cao hơn. Điều này giúp tránh máu dồn tụ một chỗ khiến “cô bé” sưng đỏ, đau buốt khó chịu. 

Ngoài ra khi ngủ chị em nên nằm ở tư thế ngửa, hai chân khép lại để hạn chế tác động mạnh lên vết thương. Tuyệt đối không nằm dạng chân, nằm nghiêng hoặc nằm sấp. 

3.4. Sử dụng quần lót rộng rãi 

Để vết thương nhanh lành chị em nên sử dụng quần lót rộng rãi, đáy sâu, vải mềm mỏng. Ngoài ra, chị em cũng không nên mặc quần bó sát, chất liệu cứng sẽ khiến “cô bé” bị chà xát, đau rát. 

Giặt sạch sẽ quần lót và phơi ở những chỗ có nhiều ánh nắng, thoáng mát. Điều này giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín. 

3.5. Không vệ sinh bằng giấy 

Trong khoảng thời gian phục hồi sau phẫu thuật, chị em nên sử dụng nước ấm, khăn vải mềm để vệ sinh. Khi vệ sinh “cô bé” thao tác nhẹ nhàng, hạn chế thao tác mạnh. Tuyệt đối không nên sử dụng loại giấy vệ sinh kém chất lượng, các vụn giấy chứa vi khuẩn có thể bám vào vết thương gây ngứa ngáy khó chịu, sưng viêm. 

Trong giấy vệ sinh chứa nhiều vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng vết mổ, viêm nhiễm vùng kín 

3.6. Sử dụng gối donut khi ngồi

Cũng giống như khi đi ngủ, lúc ngồi chị em có thể sử dụng một chiếc gối donut (gối hình phao). Loại gối này có đặc điểm hình tròn, rỗng ở bên trong lúc ngồi vùng kín sẽ tránh bị cọ sát vào ghế. 

4. Một số lưu ý quan trọng chị em nên biết sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín 

  • Chị em nên lựa chọn địa chỉ phẫu thuật vùng kín an toàn có trang thiết bị hiện đại, phương tiện tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao. 

  • Thăm khám chuyên khoa trước khi phẫu thuật để biết mình có đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện không. 

  • Nên thực hiện phẫu thuật vùng kín khi hết kinh nguyệt, không làm phẫu thuật trong ngày có kinh hoặc gần đến ngày kinh. 

  • Trước khi phẫu thuật vùng kín nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 2 ngày. 

  • Tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo, dùng thuốc kháng sinh trước khi thực hiện phẫu thuật để đảm bảo ca phẫu thuật không gặp biến chứng hoặc bất lợi. 

  • Phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành sẽ phụ thuộc nhiều vào chăm sóc sau phẫu thuật vùng kín. Do đó chị em hãy vệ sinh thật sạch sẽ bằng nước muối hoặc betadine mỗi ngày 

  • Uống thuốc kháng sinh, chống viêm theo đúng chỉ định bác sĩ 

  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 60 ngày

  • Tái khám theo đúng lịch hẹn bác sĩ, nếu sau phẫu thuật chị em bị đau nhức, sưng tấy, chảy máu kéo dài thì hãy thông báo cho bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời. 

5. Lời kết

Trên đây là thông tin giải đáp câu hỏi phẫu thuật vùng kín bao lâu thì lành. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho chị em trước khi quyết định phẫu thuật vùng kín. Nếu chị em muốn biết nhiều hơn thông tin liên quan đến dịch vụ phẫu thuật vùng kín xin vui lòng liên hệ DIOSA qua số HOTLINE….. để được tư vấn chi tiết.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Support 24/7 0944949888 Đăng ký tư vấn Đăng ký tư vấn Chat Chat online
Đăng ký tư vấn Tư vấn ngay Support 24/7 Gọi ngay Zalo Chat Zalo Chat Messenger
Loading...